Letago Travel & Tours

เที่ยวทั่วโลก เที่ยวกับเลททาโก

ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นทัวร์ ร่วมสนุกรับของรางวัลพิเศษ ได้ที่ line@ นี้ click add เลยจ้า

4 สถานที่สุดโรแมนติก ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เกาหลีใต้

เป็นที่รู้กันดีว่า ประเทศเกาหลีใต้ เป็น 1 ในสถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ติดอันดับยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากไทย ช่วงเวลาที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีได้สวยที่สุด จะประมาณเดือนตุลาคม ถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของแต่ละปี ทางทีมงาน Letago ได้รวบรวม สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่แสนโรแมนติก 4 แห่ง มาแนะนำเรียงตามลำดับดังนี้

1. ถนนอุโมงค์แปะก๊วย เมืองอาซาน

ตั้งอยู่ ที่เมืองอาซาน จังหวัดชุนชอนนัมโด ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอุโมงค์แปะก๊วย ตลอดระยะทาง 1 กิโลกว่าๆ จะพร้อมใจกันเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองทอง คู่รักนักเที่ยวไม่ควรพลาดน่ะค่ะ ตลอดทางมีเก้าอี้ไว้นั่งชมวิวเป็นจุดๆ มีดอกไม้จัดตามฤดูกาล หรือหากอยากหากิจกรรมทำเค้ามีจักรยานให้ปั่นกันด้วยค่ะ เดินเบื่อๆหิวๆ มีร้านคาเฟ่อยู่ด้านหน้า ให้นั่งเล่นชิลๆอีกด้วยจ้า ทั้งนี้เมือง ASAN เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีธรรมชาติสวยงาม ใครจะไปเที่ยวเมืองนี้นอกจากฤดูใบไม้ร่วง ไปเที่ยวฤดูอื่นๆ ก็สวยไม่แพ้กัน

2. เกาะนามิ

เกาะนามิ สถานที่ยอดฮิตตลอดกาลค่ะ ใครที่เคยไปเกาหลีใต้แล้ว ต้องเคยไปเยือนสถานที่แห่งนี้แน่นอน หรือคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยว ก็จะมีเกาะนามิ เป็น 1 ในสถานที่ที่จัดในโปรแกรมที่กำลังจะไป ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะมีต้นแปะก๊วยเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่าม คู่ขนานเป็นทางยาว หากเดินรัดเลาะไปรอบๆก็จะได้พบกับต้นเมเปิ้ลกำลังผลัดใบเป็นสีแดงส้มด้วยนะค่ะ เกาะนามินี้เป็นที่ถ่ายละครซีรีย์เกาหลีดังๆหลายเรื่องเลยทีเดียว เช่น winter love song

3. อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน

ถือว่าเป็นวิวธรรมชาติที่สวยขึ้นชื่ออันดับต้นๆของเกาหลีใต้เลยค่ะ ผู้ที่เดินทางไปจากโซล จะใช้เวลาประมาณ 3.30 ชั่วโมง พอไปถึงแล้วจะต้องเดินขึ้นเนินเขาไป จะมี 2 ทางแยก ทางหนึ่งไปไหว้พระใหญ่วัดชินฮึงซา เป็นวัดที่มีชื่อเสียง และคนเกาหลีใต้ นิยมมากราบไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก อีกทางไปขึ้น cable car ชมวิวบนยอดเขาค่ะ วิวบนยอดเขา ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี สวยมากค่ะ ทุกท่านจะได้พบกับใบไม้เปลี่ยนสีเหลือง สลับกับสีส้ม สีแดง เต็มทั่วอุทยานเลยค่ะ 

4. ถนนเลียบกำแพง  ข้างพระราชวังถ็อกซู 

ถนนเลียบกำแพงตั้งอยู่ข้างๆกับพระราชวังถ็อกซู สองข้างทางของถนนเส้นนี้ เต็มไปด้วยต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนสีเหลืองอร่าม ถนนเส้นนี้อยู่ในกรุงโซลนี่เองค่ะ บางวันริมถนนจะมีของมาตั้งขายด้วยน่ะค่ะ ใครที่ไม่ต้องการเดินทางไปไกลมาก หรือมีเวลาน้อย สถานที่เที่ยวนี้เหมาะมากค่ะ

** ขอขอบคุณภาพสวยๆจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย **